Tháng 9 vừa qua, cơn bão số 3 (Yagi) đã để lại hậu quả nặng nề, khiến ngành Du lịch “điêu đứng”. Tuy vậy, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đã nỗ lực khắc phục, nhanh chóng hoàn thiện, sửa sang các hạng mục bị hư hỏng. Đồng thời, đưa vào nhiều sản phẩm du lịch mới cùng chương trình kích cầu hấp dẫn. Nhờ vậy, những tháng cuối năm, các điểm đến vẫn tấp nập du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Tại huyện Bình Liêu, ngoài ngắm đồi cỏ lau và tham gia các lễ hội như: Lễ hội hoa sở, lễ hội mùa vàng, rất đông du khách không quản đường xa để đến tham quan, trải nghiệm tại vườn hoa Cao Sơn. Năm nay, sau khi sửa sang các hạng mục hư hỏng do bão, đơn vị đã đầu tư thêm khu vực hồ cá, góc trải nghiệm trang phục dân tộc, chuẩn bị nguồn rau sạch, gà thả vườn để tạo không gian mới mẻ cho du khách. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch văn hóa cũng được địa phương đặc biệt quan tâm, khai thác.
Bà Tô Thị Nga, Phó phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bình Liêu, chia sẻ: Mùa du lịch Thu Đông 2024 này, du khách tới Bình Liêu có thể thưởng thức ẩm thực các dân tộc Bình Liêu, không gian trình diễn văn hoá dân gian của đồng bào thiểu số với các tiết mục ca, vũ, nhạc, nghi lễ mỗi tối thứ bảy... Đây đều là các hoạt động lần đầu được tổ chức. Để có thêm nhiều sản phẩm, chúng tôi rất quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của các đồng bào dân tộc. Đồng thời, quan tâm lựa chọn, phát huy các giá trị đặc sắc để phục vụ du lịch, tăng trải nghiệm, giữ chân du khách.
Tại TP Móng Cái, 3 tháng cuối năm là thời điểm sôi động khách du lịch nội địa và khách Trung Quốc. Dự kiến, thành phố đón khoảng 1 triệu lượt khách, cao điểm vào các dịp cuối tuần. Trong đó, các điểm đến được du khách yêu thích như: Mũi Sa Vỹ - địa đầu Tổ Quốc, hải đăng Vĩnh Thực, đền Xã Tắc, bãi biển Trà Cổ, cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Làng người Dao tại Hải Sơn...
Đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái, cho biết: Với định hướng phát triển du lịch Móng Cái thành điểm đến 4 mùa, trong thời gian qua, thành phố đã thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch đúng quy định, lành mạnh, an toàn, hấp dẫn. Đồng thời, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch Thu Đông, tạo sức cạnh tranh và điểm nhấn khác biệt như: Phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, giáo dục truyền thống lịch sử, kết hợp với nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ. Đặc biệt, khai thác loại hình du lịch hội nghị, hội thảo, phát triển du lịch văn hóa, thể thao như gofl, du lịch trải nghiệm gắn với khu vui chơi giải trí cao cấp. Qua đó, đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách, nhất là vào mùa Thu Đông.
Tấp nập khách du lịch tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.
Dịp cuối năm cũng là thời điểm Quảng Ninh thực hiện chương trình hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến 4 mùa” với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tại Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả), đơn vị triển khai ưu đãi giảm giá đến 51% cho gói trải nghiệm tắm khoáng kèm 1 bữa ăn cho nhóm khách từ 3 người, cùng nhiều chương trình ưu đãi khác. Ông Bùi Thanh Tùng, Tổng Quản lý Yoko Onsen Quang Hanh cho biết: Những ngày trong tuần, công suất dịch vụ tại Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh luôn đạt 60-70%, cao điểm cuối tuần là 85%. Từ khi triển khai các gói ưu đãi kích cầu, lượng khách đã tăng từ 5-10%, khách đặt trước tăng 15%. Dù lượng khách tăng cao nhưng đơn vị luôn đặt tiêu chí đảm bảo chất lượng lên hàng đầu, để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Đối với Vịnh Hạ Long, điểm đến yêu thích của du khách quốc tế trong mùa Thu Đông, lượng khách tham quan trong ngày và nghỉ đêm khá đông. Tham gia vào chương trình kích cầu của tỉnh, các hãng tàu cũng có chương trình ưu đãi giảm giá từ 5-20% một số dịch vụ, đồng thời tận dụng cơ sở hạ tầng để tối đa trải nghiệm cho du khách. Như du thuyền cao cấp Grand Pioneers của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận, lượng khách cuối năm luôn đạt từ 50-70% công suất. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, đơn vị đã lên kế hoạch tổ chức các chương trình tiệc mừng Giáng Sinh, đón năm mới, trải nghiệm Tết Nguyên đán. Đồng thời, chủ động kết nối với các doanh nghiệp lữ hành, tăng cường quảng bá trên mạng xã hội để chuẩn bị nguồn khách cho năm 2025.
Tại một số cơ sở lưu trú, nhất là các khách sạn 4-5 sao có phòng hội thảo lớn, phục vụ tiệc, cũng ghi nhận lượng khách sôi động dịp cuối năm, nhất là các dòng khách MICE. Các đơn vị đã triển khai ưu đãi từ 20-40% giá phòng, giảm 30% phí phòng tiệc, phí phòng hội thảo khi đặt các dịch vụ của khách sạn. Vì vậy, trong dịp Giáng sinh và đón năm mới, nhiều công ty, tập đoàn đã tổ chức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị, hội thảo cho cán bộ, nhân viên. Các đoàn thường đi từ 50-400 khách, nhiều đoàn lớn có lượng khách từ 600-700.
Quý I/2025, dự báo lượng khách vẫn tiếp tục tăng cao do lịch nghỉ lễ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, ngành Du lịch sẽ kiểm tra, rà soát thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiện nghi phục vụ khách. Bên cạnh đó, tổ chức thêm các sản phẩm du lịch, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao tại các cơ sở dịch vụ du lịch trong dịp Tết để phục vụ du khách. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc công bố giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định, nghiêm cấm các hành vi chèo kéo, tăng giá, ép giá làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh; có các chính sách giá hấp dẫn vào những ngày giữa tuần, ngày thấp điểm; tuyên truyền người dân, du khách có thể lựa chọn những ngày giữa tuần để tránh quá tải cục bộ và được hưởng những ưu đãi về giá cả, chất lượng phục vụ.
Nguồn: Nguyen Anh Travel sưu tầm
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ DU LỊCH NGUYÊN ANH
Chuyên trang UY TÍN Tour Du Thuyền Hạ Long & Lan Hạ, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn mang đến tour du lịch, du thuyền chất lượng & giá tốt nhất đến Qúy Khách hàng....
Trụ sở chính: 167 phố Nguyễn An Ninh, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội
🏦 Văn phòng giao dịch: Tầng 3 số 103 đường Trường Chinh (Ngã Tư Vọng) Hà Nội
GPKD Số: 0109560673 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 22/3/2021
GPLHNĐ Số: 01-0349/2023/SDL-GP LHNĐ
0968 903 286 / 0918 608288